เกาะไข่นอก อาจจะไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหู แต่ขึ้นชื่อหนึ่งใน เกาะสวาทหาดสวรรค์ทะเลอันดามัน

เกาะไข่นอก อาจจะไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหู แต่ขึ้นชื่อหนึ่งใน เกาะสวาทหาดสวรรค์ทะเลอันดามัน อยากพลาด!



เกาะไข่นอก อาจจะไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูนักสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติกับนักท่องเที่ยวไทยที่ชื่นชอบทะเลส่วนใหญ่จะทราบถึงชื่อเสียงของเกาะแห่งนี้ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเกาะสวรรค์แห่งทะเลอันดามัน
ทั้งนี้ เกาะไข่นอก เป็นเกาะเล็กๆ (นักท่องเที่ยวสามารถเดินรอบเกาะได้ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง) ที่มีธรรมชาติอันสวยงาม ตั้งอยู่ในพื้นที่ทางทะเลคาบเกี่ยวระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับจังหวัดพังงา อยู่ในกลุ่มเกาะไข่ที่มีทั้งหมดสามเกาะในบริเวณใกล้ๆกันคือ เกาะไข่นุ้ย , เกาะไข่ใน และ เกาะไข่นอก
โดยสาเหตุที่เกาะทั้ง 3 แห่งมีชื่อว่าเกาะไข่มาจากลักษณะของเม็ดทรายที่ชายหาดบนเกาะซึ่งมีเนื้อนวลสีขาวอมน้ำตาลลักษณะคล้ายกับสีของเปลือกไข่ อย่างไรก็ตามทั้งสามเกาะต่างก็มีความสวยงามและลักษณะความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป
สำหรับ เกาะไข่นอก มีความสวยงามและจุดเด่นคือ มีหาดทรายสีขาวละเอียดสะอาด น้ำทะเลสีฟ้าใส ต้นไม้ร่มรื่น และโขดหินสลับซับซ้อน รอบเกาะสามารถดำน้ำดูปลาสวยงามกับปะการังและปลาสวยงามหลากชนิด เกาะไข่นอก มี 2 เกาะย่อยที่มีลักษณะคล้ายไข่ดาวกลางทะเล ทางด้านตะวันออกของเกาะมีหินรูปหัวช้างและรูปเต่า 3 ตัวปะติมากรรมทางธรรมชาติที่เกิดจากการกัดกร่อนของกระแสลม
รวมถึงมีหาดทรายเรียบยาวอยู่ด้านหน้าของเกาะ เหมาะแก่การนอนอาบแดด และมีสันทรายเล็กๆเชื่อมต่อไปถึงโขดหินแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่ดีในการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นหรือน้ำลึก มีปะการังหลายชนิดให้ชม และมีปลาสวยที่นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารได้อย่างใกล้ชิด
กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมทำบน เกาะไข่นอก หลักๆเลยคือการดำนํ้าดูปะการัง โดยหากใครไม่ได้เตรียมอุปกรณ์ดำน้ำมา บนเกาะก็มีบริการให้เช่า ถัดมาเป็นการนอนอาบแดดสบายๆ ส่วนการเล่นนํ้าทะเลสามารถลงเล่นน้ำได้เช่นกัน แต่นักท่องเที่ยวต้องคอยระวังบ้างเป็นบางวัน ซึ่งควรงดลงเล่นนํ้าในช่วงที่มีมรสุมคลื่นลมแรงหรือฝนตก (ช่วงเวลาที่ดีที่สนในการมาเที่ยวเกาะไข่นอกคือเดือน พ.ย. – เม.ย.)

อัพเดทเรื่องกิน เช็คอินสถานที่เที่ยว พังงา > วัดท่าไทร งดงามโบสถ์ไม้สักเฉียดยอดคลื่น หนึ่งเดียวในภาคใต้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

น้ำตกสวนใหม่ อีกหนึ่งไฮไลท์ สถานที่ท่องเที่ยวคุระบุรี

เกาะพนัก ท่องเที่ยวถ้ำค้างคาว ชมความงามทะเลใน

เขาหน้ายักษ์ ทะเลท้ายเหมือง ไปมาแล้วรักหมดใจ